1. Những điều cần chuẩn bị khi tiếp khách
– Thái độ chuẩn trên tư cách một nhân viên, phép tắc cơ bản, kiểm tra trang phục diện mạo.
– Bạn có sẵn sàng tiếp đón, chăm sóc khách hàng hết lòng không
– Trang phục và diện mạo bên ngoài của bản ( Tóc, giày dép,….) có sạch sẽ gọn gàng và chuẩn mực không ?
– Các khu vực xung quanh như bàn làm việc và văn phòng được sếp ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ để phù hợp với việc tiếp khách không ?
2. Khi tiếp đón khách
Chào hỏi:
– Nhân viên chạm mặt khách đầu tiên tại bộ phận tương ứng phải đứng dậy chào hỏi.
– Chào bằng giọng đủ lớn, rạng rỡ đủ để thu hút sự chú ý của khách
– Sau khi chào, xác nhận mục đích đến của khách hàng và thông báo cho nhân viên phụ trách .
3. Khi hướng dẫn khách hàng
– Trong trườn hợp người phụ trách là mình thì phải dẫn khách đến phòng có thể tiến hành công việc được.
– Trường hợp bạn ở bộ phận khác, hoặc không phụ trách cần cho khách biết người phụ trách là ai và dẫn họ trực tiếp đến gặp.
– Trường hợp mục đích đến của khách ở phòng ban khác, hoặc không thể trực tiếp dẫn khách đi có thể hướng dẫn trực tiếp cho họ người phụ trách là ai và ở đâu .
4. Xử lý công việc
( Nhanh chóng và chính xác )
– Dạ vâng tôi sẽ xử lý ngay lập tức cho quý khách ạ. Thật sự xin lỗi, Nhưng ông/bà có thể đợi một chút được không ạ
– Tốt nhất nên để khách hàng đang đứng ngồi xuống ghế.
– Trường hợp công việc tiến hành khó hiểu, nên ghi chú và giải thích cụ thể cho khách hàng
( Trường hợp không thể tiến hành công việc ngay lập tức )
– Thời hạn xử lý công việc quý khách yêu cầu là đến ngày…. công việc được tiến hành xử lý theo quá trình như thế này ….
– Qúy khách có thể thấy các mục cần xử lý như thế này…
5. Kết thúc công việc
– Thông báo đơn giản đến khách hàng về công việc quý khách yêu cầu đã được hoàn tất xử lý .
– Hướng dẫn các thủ tục, phương pháp phản đối một cách thân thiện và kết thúc.
6. Tiễn khách hàng